Advertisement
Leaderboard 728x90

“คาลเท็กซ์” ดึง “เพียวไทย” เสริมทัพขยายสถานีบริการน้ำมันเพิ่มตั้งป้าสิ้นปี’67 มีจำนวนสถานีบริการเพิ่มเป็น 528 แห่ง

บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่งจำกัด (มหาชน) (SPRC) ซึ่งมีบริษัท สตาร์ ฟูเอลส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัดเป็นบริษัทในเครือที่ได้รับสิทธิเพียงในการทำธุรกิจน้ำมันภายใต้ชื่อคาลเท็กซ์ในประเทศไทยดึง เพียวพลังงานไทย จำกัด (เพียวไทย) ซึ่งดำเนินธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงมาเป็นพันธมิตรเสริมทัพขยายสถานีบริการน้ำมันเพิ่มทันที 78แห่งหนุนสิ้นปีนี้มีจำนวนสถานีบริการคาลเท็กซ์เพิ่มเป็น 528 แห่งและยอดขายน้ำมันโตขึ้น10% ตั้งเป้าขยายสถานีบริการน้ำมันเพิ่มเป็น 800แห่งใน 5ปีข้างหน้าดันมาร์เก็ตแชร์พุ่งจากปัจจุบัน 5.3% เป็น 8%

นายชาแชงค์นานาวาติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านการพาณิชย์ บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียมรีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) (SPRC) ซึ่งมีบริษัท สตาร์ ฟูเอลส์ มาร์เก็ตติ้งจำกัดเป็นบริษัทในเครือที่ได้รับสิทธิเพียงในการทำธุรกิจน้ำมันภายใต้ชื่อคาลเท็กซ์ในประเทศไทยเปิดเผยว่าบริษัทฯเดินหน้าเติบโตเชิงกลยุทธ์ทางธุรกิจโดยมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูงและการขยายสถานีบริการน้ำมันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้บริษัทเพียวพลังงานไทย จำกัด (เพียวไทย)ซึ่งดำเนินธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงมาเป็นพันธมิตรเพื่อเปิดให้บริการสถานีฯน้ำมันภายใต้แบรนด์ “คาลเท็กซ์” จำนวน 78 แห่งทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทั่วประเทศส่งผลให้จำนวนสถานีบริการคาลเท็กซ์เพิ่มขึ้นจาก 450แห่งเป็น 528แห่งทั่วประเทศ เสริมสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์และขยายฐานลูกค้าอย่างครอบคลุม

Advertisement
อ่าวขนอม ซีฟู้ด

ทั้งนี้เพียวไทยจะทยอยดำเนินการปรับปรุงสถานีบริการน้ำมันเดิมภายใต้แบรนด์ “เอสโซ่”เดิม มาเป็นสถานีบริการน้ำมันภายใต้แบรนด์ “คาลเท็กซ์”ภายในเดือนกันยายน 2567 และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนมกราคม ปี 2568 หนุนส่วนแบ่งการตลาดค้าปลีกน้ำมันคาลเท็กซ์ให้เพิ่มขึ้นอีก 1 % จากปัจจุบันคาลเท็กซ์มีมาร์เก็ตแชร์(ไม่รวมเพียวไทย)อยู่ที่ 5.3%

โดยคาลเท็กซ์มีแผนจะขยายจำนวนสถานีบริการน้ำมันเพิ่มขึ้นต่อเนื่องโดยตั้งเป้าสถานีบริการน้ำมันเป็น 800 แห่งใน5ปีข้างหน้า และด้วยคุณภาพผลิตภัณฑ์น้ำมันระดับโลกทำให้ยอดขายน้ำมีนผ่านสถานีบริการเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันมีส่วนตลาดน้ำมันที่ 5.3% คาดว่าจะมีมาร์เก็ตแชร์เป็น8%ในอีก5ปีข้างหน้า

“บริษัทฯมั่นใจว่าภาพรวมธุรกิจค้าปลีกน้ำมันภายใต้แบรนด์คาลเท็กซ์หลังการเป็นพันธมิตรกับเพียวไทยในปีนี้จะยังคงขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องส่งผลให้ยอดขายของธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงคาลเท็กซ์เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 10% ในสิ้นปีนี้ ” นายชาแชงค์ กล่าว

นางสาวสมปรารถนา เจิมศิริวัฒน์ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการลงทุนและพัฒนาธุรกิจค้าปลีก บริษัทสตาร์ ฟูเอลส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (SFL)กล่าวว่านอกเหนือจากการขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันแล้ว บริษัทฯยังมุ่งเน้นการขยายบริการในส่วนของนอนออยล์ (non-oil) เพื่อเติมเต็มความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่ใช้บริการสถานีบริการน้ำมันด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรและคู่ค้าที่หลากหลาย อาทิ ร้านสะดวกซื้อร้านอาหาร ร้านกาแฟ ศูนย์ซ่อมบำรุงและรักษารถยนต์ ฯลฯโดยตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนร้านค้าให้ครอบคลุม 85% ของจำนวนสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ทั้งหมดภายในปี 2568 จากเดิมที่มีอยู่ประมาณ 80% ของจำนวนสถานีบริการน้ำมันทั้งหมดซึ่งในส่วนนี้จะเข้าไปเสริมในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์หลายแห่งที่อยู่ภายใต้การบริหารของเพียวไทยด้วย

Advertisement
The Xpozir

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้จัดเตรียมแผนการตลาดและการสื่อสารเพื่อการสร้างแบรนด์อย่างครบวงจรมุ่งมั่นตอบโจทย์ลูกค้าผู้ใช้บริการสถานีบริการน้ำมันในปัจจุบันที่มีความต้องการที่ค่อนข้างหลากหลายให้ได้ครบถ้วนมากที่สุดบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์จะช่วยสร้างความสุขและประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับนักเดินทางในทุก ๆ โอกาสสำหรับการดำเนินการหลังจากนี้มีเป้าหมายขยายจาก 78 สาขาเป็น 100 สาขาในปีหน้า ซึ่งก็จะต้องมีการหารือร่วมกับทาง คาลเท็กซ์ ว่าจะมีกลยุทธ์ ในการขยายธุรกิจอย่างไรต่อไปโดยรูปแบบปั๊มทั้งในส่วนของออยนอนออยและ EV ก็จะเป็นไปตามที่หารือกับทางคาลเท็กซ์ ส่วนค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแปลงโฉมปั๊มก็จะมีการแบ่ง สัดส่วนการรับผิดชอบของเราและคาลเท็กซ์


Advertisement
Leaderboard 728x90
Advertisement
Billboard