Advertisement
Leaderboard 728x90

ขสมก.จัดรถฟรี 5 เส้นทางบริการประชาชนร่วมพิธีจุดเทียนถวายพระพรฯและชมเรือพระราชพิธี

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถโดยสารเฉพาะกิจให้บริการฟรี 5 เส้นทางอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนร่วมพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลและร่วมชมเรือพระราชพิธีระหว่างวันที่ 28 – 29 กรกฎาคม 2567เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางไปร่วมพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลร่วมชมเรือพระราชพิธีและนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ

นางมนพร เจริญศรีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่าตามที่รัฐบาลจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยกำหนดจัดพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ณ ท้องสนามหลวง ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.19 น. ประกอบกับกองทัพเรือได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้อัญเชิญเรือพระที่นั่ง จำนวน 3 ลำ ประกอบด้วย เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณรัชกาลที่ 9 และเรือพระที่นั่งอนันตนาคราชมาจอดในแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อจัดแสดงแบบผูกทุ่น ประกอบกาพย์เห่เรือเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบพร้อมทั้งจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ระหว่างวันที่ 28 – 29 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ณ บริเวณท่าราชวรดิฐโดยได้มอบหมายให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถโดยสารเฉพาะกิจให้บริการฟรีเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางไปร่วมพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลร่วมชมเรือพระราชพิธีและนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งเป็นไปตามนโยบาย “ราชรถยิ้ม” ของกระทรวงคมนาคมที่ต้องการให้ประชาชนใช้บริการรถโดยสารด้วยรอยยิ้มและมีความสุขตลอดการเดินทางโดยมีรายละเอียด ดังนี้

Advertisement
Kreamy Proof
  1. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (ฝั่งเกาะพญาไท) – สนามหลวง จอดรับ – ส่ง บริเวณหน้าศาลฎีกา
    2. สายใต้ใหม่ – สนามหลวง จอดรับ – ส่ง บริเวณหน้าศาลฎีกา
    3. หมอชิต 2 – สนามหลวง จอดรับ – ส่ง บริเวณหน้าศาลฎีกา
    4. วงเวียนใหญ่ – สนามหลวง จอดรับ – ส่ง บริเวณตรงข้ามศาลฎีกา
    5. เดินรถเป็นวงกลม เส้นทางสนามหลวง – ท่าช้าง – ท่าเตียน

นอกจากนี้ ขสมก.ได้จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจพิเศษ และนายตรวจประจำจุด ณ จุดจอดรับ -ส่งเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร และดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนหากประชาชนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้บริการรถโดยสารประจำทางสอบถามข้อมูลเส้นทางรถโดยสารประจำทางได้ที่ สายด่วน Call Center 1348 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 – 22.00 น.


Advertisement
Leaderboard 728x90
Advertisement
Billboard