Advertisement
Leaderboard 728x90

‘ดีป้า’ ขยายโอกาสเข้าร่วม “โครงการ 1 ตำบล 1 ดิจิทัล” (ชุมชนโดรนใจ)

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้าประกาศขยายเวลารับสมัครกลุ่มชุมชนและช่างชุมชนทั่วประเทศเข้าร่วม โครงการ 1 ตำบล 1 ดิจิทัล (ชุมชนโดรนใจ)เพื่อรับการส่งเสริมและสนับสนุนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีโดรนเพื่อการเกษตรพร้อมพัฒนาทักษะการบินโดรน การซ่อมโดรนเพื่อการเกษตรเพื่อสร้างอาชีพใหม่ตอบโจทย์การขับเคลื่อนชุมชนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลให้กระจายตัวและทั่วถึงในวงกว้างเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจและเพิ่มผลผลิตตลอดจนพัฒนาไปสู่การแข่งขันเชิงธุรกิจในรูปแบบใหม่อย่างยั่งยืน

สำหรับคุณสมบัติของกลุ่มชุมชนที่จะสมัครเข้าร่วมโครงการ 1 ตำบล 1 ดิจิทัล (ชุมชนโดรนใจ)ต้องเป็นกลุ่มชุมชนที่มีการรวมตัวกันของสมาชิกในชุมชนและมีการจดทะเบียนหรือจัดตั้งกลุ่มเพื่อดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การผลิต การค้าหรือบริการในชุมชน โดยมีหน่วยงานรัฐเป็นผู้รับรองการจดจัดตั้งกลุ่มหรือการรวมตัวกันดำเนินกิจกรรมตามที่กฎหมายให้อำนาจ เช่น วิสาหกิจชุมชนกองทุนหมู่บ้าน สหกรณ์ สภาองค์กรชุมชน และเกษตรแปลงใหญ่โดยต้องมีสมาชิกในกลุ่มไม่น้อยกว่า 20 ครัวเรือนส่วนช่างชุมชนต้องเป็นร้านให้บริการงานช่างในชุมชนหรือเป็นผู้ที่มีความรู้และชำนาญในงานช่างที่มีความต้องการเปิดธุรกิจบริการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงโดรนเพื่อการเกษตรในชุมชน

Advertisement
Kreamy Proof

สมัครด่วน! มาร่วมยกระดับทักษะ บินได้ ซ่อมเป็น สร้างอาชีพนักบินโดรนกับ โครงการ 1 ตำบล 1 ดิจิทัล (ชุมชนโดรนใจ) ได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 สิงหาคม 2567 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://short.depa.or.th/7vfck หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาชุมชนโทร. 065-442-4347, 065-442-4729 อีเมล dcd@depa.or.th


Advertisement
Leaderboard 728x90
Advertisement
Billboard