Advertisement
Leaderboard 728x90

ทล. ขยายทางหลวงหมายเลข 1067 สาย บ้านโพทะเล - บ้านสี่แยกโพธิ์ไทรงาม จังหวัดพิจิตร แล้วเสร็จ

กรมทางหลวง (ทล.) ขยายทางหลวงหมายเลข 1067 สาย บ้านโพทะเล -บ้านสี่แยกโพธิ์ไทรงาม จังหวัดพิจิตร แล้วเสร็จเพิ่มประสิทธิภาพการคมนาคมขนส่ง พัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน

นายสราวุธ  ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่า กรมทางหลวง (ทล.) โดยสำนักก่อสร้างทางที่ 2 ได้ดำเนินโครงการปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 1067 สาย บ้านโพทะเล -บ้านสี่แยกโพธิ์ไทรงาม จังหวัดพิจิตร ระหว่าง กม. ที่ 15+500 – 26+900 ระยะทางประมาณ 11.40 กิโลเมตรเป็นทางหลวงที่มีความสำคัญในการคมนาคมและขนส่งที่เชื่อมต่อระหว่างอำเภอโพทะเลจังหวัดพิจิตร กับเส้นทางหลักทางหลวงหมายเลข 117 สี่แยกโพธิ์ไทรงามโดยเชื่อมต่อกับจังหวัดนครสวรรค์และพิษณุโลกเป็นทางหลวงขนาด 2 ช่องจราจร แบบวิ่งสวนกันส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรหนาแน่น และมีรถบรรทุกหนักจำนวนมากเนื่องจากเป็นเส้นทางที่ใช้ขนส่งสินค้าทางการเกษตร ทล.จึงเห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องมีการบูรณะปรับปรุงโดยทำการขยายถนนเดิมเป็นมาตรฐานทางชั้น 1 ขนาด 2 ช่องจราจรช่องจราจรกว้างช่องละ 3.50 เมตรผิวจราจรแบบปอร์ตแลนด์ซีเมนต์คอนกรีตแบบมีรอยต่อบริเวณทางแยกใช้เกาะกลางแบบยกจัดช่องจราจรสำหรับรถรอเลี้ยวเพื่อไม่ให้กีดขวางรถทางตรงและช่วงท้ายโครงการออกแบบเป็น 4 ช่องจราจรมีเกาะกลางแบบยกแบ่งทิศทางการจราจร รวมงานติดตั้งอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยและติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างบนทางหลวง วงเงินงบประมาณ 163,419,000 บาท

Advertisement
Kreamy Proof

ปัจจุบันโครงการฯ ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จช่วยเพิ่มการรองรับปริมาณจราจรได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นรวมทั้งส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจภายในประเทศ


Advertisement
Leaderboard 728x90
Advertisement
Billboard