Advertisement
Leaderboard 728x90

ทช. เผยสร้างถนนสาย พร.4001 จังหวัดแพร่ คืบหน้ากว่า 91%

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) เผยสร้างถนนสายพร.4001 จ.แพร่ ระยะทางกว่า 32 กม.จากถนนลูกรังเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กคืบหน้ากว่า 91% คาดเสร็จภายในปี 2567 เชื่อมการเดินทาง “แพร่-อุตรดิตถ์”สะดวก ปลอดภัย เพิ่มศักยภาพเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภูพญาพ่อ-น้ำตกเชิงทอง

นายอภิรัฐไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่ากรมทางหลวงชนบทอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย พร.4001 แยกทล.1022-บ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ระยะทางรวม 32.457 กิโลเมตรเป็นการยกระดับจากถนนลูกรังเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กโดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น 126,100,000 บาทปัจจุบันมีความคืบหน้ากว่าร้อยละ 91 คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2567 เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติลำน้ำน่านและการเดินทางของประชาชนให้สะดวก ปลอดภัยพร้อมเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวเชิงนิเวศอย่างยั่งยืน

Advertisement
อ่าวขนอม ซีฟู้ด

สำหรับโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสายพร.4001 แยก ทล.1022-บ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่เป็นโครงการก่อสร้างถนนเชื่อมโครงข่ายทางหลวงชนบทซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมระหว่าง 2 จังหวัด คือ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่กับอำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์โดยเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติลำน้ำน่านที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้ในการสัญจรไป-มายังสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่นศาลภูพญาพ่อ จุดชมวิวภูพญาพ่อ น้ำตกนางฟ้า และน้ำตกเชิงทองอีกทั้งยังเป็นเส้นทางสำหรับเจ้าหน้าที่อุทยานใช้ในการสำรวจความเรียบร้อยของอุทยานอีกด้วย

ซึ่งแต่เดิมถนนสายดังกล่าวเป็นถนนลูกรังไม่เหมาะแก่การสัญจร ประกอบกับในช่วงฤดูฝนเกิดน้ำป่าไหลบ่าบนเส้นทางทำให้เส้นทางเกิดเป็นร่องลึก ประชาชนเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทช.จึงได้ดำเนินการก่อสร้างเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาด 2 ช่องจราจรผิวจราจรกว้าง 5 เมตร พร้อมก่อสร้างขยายความยาวสะพานเดิมจำนวน 1 แห่งระบบระบายน้ำ งานป้าย และเครื่องหมายจราจร ตั้งแต่ช่วง กม.ที่ 5+100 ถึงกม.ที่ 37+557 ระยะทางรวม 32.457 กิโลเมตร

ทั้งนี้เมื่อดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยยกระดับการเดินทางให้ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวให้ได้รับความสะดวก และปลอดภัยมากยิ่งขึ้นพร้อมสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่อุทยานในการลาดตระเวนเพื่อป้องกันการทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสัตว์ป่าให้มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยมากยิ่งขึ้นอีกทั้งแก้ไขปัญหาการเดินทางในช่วงฤดูฝนให้แก่ประชาชนตลอดจนเพิ่มศักยภาพเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงนิเวศของจังหวัดแพร่และจังหวัดอุตรดิตถ์ตามสายทางภูพญาพ่อ-น้ำตกเชิงทอง ที่มีความอุดมสมบูรณ์มีความหลากหลายทางธรรมชาติ และทิวทัศน์ที่สวยงามอีกด้วย


Advertisement
Leaderboard 728x90
Advertisement
Billboard