Advertisement
Leaderboard 728x90

สธ. มอบรางวัลสุดยอดแห่งปี “อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ปีที่ 16”

กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)จัดพิธีมอบรางวัลสุดยอดแห่งปี “อย. ควอลิตี้ อวอร์ด” ปีที่ 16 ส่งเสริมสถานประกอบการยึดมั่นในการผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีคุณภาพได้มาตรฐานภายใต้หลักความปลอดภัยและความรับผิดชอบต่อสังคม สร้างการยอมรับในระดับสากลเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยในปีนี้มอบรางวัลทั้งสิ้น 177 รางวัลแยกเป็น สถานประกอบการดีเด่น 103 รางวัล และผลิตภัณฑ์สุขภาพดีเด่น 74 รางวัล

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นประธานพิธีมอบรางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ประจำปี พ.ศ. 2567 และกล่าวว่ารัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนผู้ประกอบการทุกระดับในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สุขภาพให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกสร้างรายได้ให้กับประเทศกระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)จึงมีการกำกับดูแลคุณภาพมาตรฐานผลิตภัณฑ์ทั้งก่อนและหลังออกจำหน่ายและยกระดับการอนุมัติอนุญาตผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วพร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพการผลิตของผู้ประกอบการให้มีคุณภาพมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากลภายใต้หลักความปลอดภัยและความรับผิดชอบต่อสังคม โดยมีการมอบรางวัล “อย.ควอลิตี้ อวอร์ด” เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ประกอบการที่มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์สุขภาพให้มีคุณภาพ ปลอดภัย ใส่ใจสังคมเป็นตัวอย่างที่ดีและเป็นแรงจูงใจให้ผู้ประกอบการรายอื่นได้พัฒนาสถานประกอบการและผลิตภัณฑ์สุขภาพต่อไป

Advertisement
Kreamy Proof

นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)กล่าวว่า รางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ดจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 โดยในปีนี้ อย.ได้พิจารณามอบรางวัลผลิตภัณฑ์สุขภาพและสถานประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพที่เป็นแบบอย่างที่ดีในการผลักดันอุตสาหกรรมของประเทศจำนวน 177 รางวัล แบ่งเป็น 1) รางวัลสถานประกอบการดีเด่น 103 รางวัลประกอบด้วย รางวัล Best of the Best ที่สามารถรักษาคุณภาพมาอย่างต่อเนื่องโดยตลอด 6 รางวัลและรางวัลสถานประกอบการดีเด่น 97 รางวัล และ 2) รางวัลผลิตภัณฑ์สุขภาพดีเด่น 74 รางวัล ประกอบด้วยประเภทนวัตกรรม 4 รางวัลส่งเสริมการใช้วัตถุดิบภายในประเทศ 17 รางวัล ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก 49 รางวัล และผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ 3 รางวัล ซึ่งทั้งหมดครอบคลุมผลิตภัณฑ์อาหารยา ผลิตภัณฑ์สมุนไพร เครื่องมือแพทย์ เครื่องสำอาง วัตถุอันตรายและผลิตภัณฑ์สุขภาพชุมชน


Advertisement
Leaderboard 728x90
Advertisement
Billboard