Advertisement
Leaderboard 728x90

ฟอร์ด เปิดตัวแคมเปญฉลอง 28 ปี ฟอร์ด ประเทศไทย

ฟอร์ด ประเทศไทย เผยความสำเร็จทางยอดขายของฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ดเอเวอเรสต์ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 พร้อมเดินหน้ารุกตลาดครึ่งปีหลังผลักดันธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้น ชูกลยุทธ์ย้ำจุดแข็งของผลิตภัณฑ์รถฟอร์ดควบคู่ไปกับการดูแลลูกค้าเสมือนคนในครอบครัวพร้อมอัดกิจกรรมการตลาดที่เน้นเข้าถึงผู้บริโภคให้มีประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ผ่านแคมเปญยิ่งใหญ่แห่งปี ‘Ford 28th Anniversary’ มอบข้อเสนอพิเศษลุ้นรับเงินคืนและข้อเสนอสุดคุ้มด้านการบริการจำนวนมาก

การที่รถฟอร์ดยังได้รับความนิยมอย่างมากท่ามกลางสภาพตลาดที่ท้าทายในปีนี้สะท้อนถึงความเชื่อมั่นและความไว้วางใจที่ลูกค้ามีให้กับแบรนด์ฟอร์ด”นายรัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “สำหรับครึ่งปีหลัง เรายังมุ่งมั่นที่จะต่อยอดธุรกิจจากจุดแข็งของผลิตภัณฑ์และการเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางทั้งการดึงดูดลูกค้าใหม่ด้วยแคมเปญที่เร้าใจและการดูแลลูกค้าเดิมให้มีความอุ่นใจในการใช้งาน

Advertisement
อ่าวขนอม ซีฟู้ด

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 ฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ครองตำแหน่งรถที่มียอดขายดีที่สุดอันดับ 3 ทั้งในเซ็กเมนต์รถกระบะและ PPV ได้อย่างเหนียวแน่น ด้วยยอดขายรวม 11,282 คัน ทำให้ฟอร์ดรักษาตำแหน่งอันดับ 1 ในตลาดรถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อด้วยส่วนแบ่งตลาด 29% และยังเป็นอันดับ 1 ในตลาดรถกระบะ 4×4 แบบสี่ประตู ด้วยส่วนแบ่งตลาด 37% ด้านรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ กระแสดีต่อเนื่องโดยมีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 27% ในเดือนเมษายนหลังจากการเปิดตัวฟอร์ด เอเวอเรสต์ แพลทินัม เมื่อต้นปี

ในส่วนของแผนการตลาดฟอร์ดชูความแกร่งของแบรนด์ในฐานะผู้นำตลาดรถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อผ่านกิจกรรม ‘King of Tough’ ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าและผู้ที่สนใจรถฟอร์ดเรนเจอร์ แร็พเตอร์ร่วมทดสอบรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูงในสนามสุดท้าทายที่ออกแบบมาเป็นพิเศษถึง 3 สนาม ในจังหวัดชลบุรี เชียงใหม่ และสุราษฎร์ธานี ซึ่งตลอดกิจกรรมผู้เข้าร่วมงานจะได้มีโอกาสแข่งขันเพื่อคัดเลือกผู้ชนะจากแต่ละสนามรวม 6 คนเป็นตัวแทนร่วมทริปสุดพิเศษบนเส้นทางลาวและเวียดนามในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้

นอกจากนี้ ฟอร์ดยังโหมกระแส ‘ฟอร์ด เรนเจอร์’ให้แรงต่อเนื่องด้วยกลยุทธ์มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง จับมือนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ‘มนต์แคน แก่นคูน’ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เปิดตัวเพลงใหม่ล่าสุด ‘สิพาความคิดฮอด…มากอดเด้อ’เพื่อสานต่อความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งระหว่างฟอร์ดและลูกค้าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นโดยฟอร์ดมั่นใจว่าเพลงใหม่นี้จะได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามเช่นเดียวกับเพลง ‘พร้อมสู้ไหวกับอ้ายบ่’ เมื่อปีที่ผ่านมา

ด้านงานบริการลูกค้าฟอร์ดเผยว่ายอดการใช้งานนวัตกรรมบริการลูกค้าเพิ่มขึ้นทุกบริการในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีแล้ว ทั้งบริการนัดหมายออนไลน์หน่วยบริการเคลื่อนที่ บริการรับ-ส่งรถนอกสถานที่และบริการตรวจเช็กตามระยะรวดเร็วภายในเวลา 60 นาทีสะท้อนให้เห็นถึงความคุ้นเคยและความมั่นใจในการใช้งานนวัตกรรมที่สะดวกสบายของลูกค้าโดยในช่วงครึ่งปีหลังฟอร์ดพร้อมพัฒนางานบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้าได้รับความ ‘สะดวกมั่นใจ ประทับใจ’ ยิ่งขึ้น อาทิ

Advertisement
The Xpozir

– การเพิ่มหน่วยให้บริการเคลื่อนที่ที่รองรับงานบริการซ่อมสีและตัวถังตามมาตรฐานฟอร์ดอีก6 แห่ง จากเดิม 40 แห่งในปีที่แล้ว

– การพัฒนาช่องทางการสื่อสารผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ที่จะรองรับฟังก์ชั่นต่างๆเพื่อให้การสื่อสารระหว่างแบรนด์กับลูกค้ารวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นเช่นการอัปเดตสถานะงานซ่อม

– การยกระดับการจัดการอะไหล่รูปแบบใหม่ เสริมความแม่นยำและรวดเร็วในการกระจายอะไหล่ได้อย่างครอบคลุม

– การเน้นย้ำความคุ้มค่าของการเป็นเจ้าของรถฟอร์ดโดยค่าใช้จ่ายในการเช็กระยะของฟอร์ดเมื่อครบ 120,000 กิโลเมตร หรือ 6 ปีอยู่ในระดับที่คุ้มค่าและแข่งขันได้เมื่อพิจารณาต้นทุน บาท ต่อ กิโลเมตร

นอกจากนี้ ในโอกาสครบรอบ 28 ปี ของการดำเนินธุรกิจของฟอร์ดในประเทศไทยฟอร์ดยังได้เปิดตัวแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ ‘Ford 28th Anniversary’ มอบสิทธิ์ลุ้นรับเงินคืนรวมมูลค่ากว่า 2,240,000 บาทเมื่อจองและออกรถฟอร์ดระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม ถึง 30 กันยายน 2567 ประกอบด้วย

– รางวัลเงินคืนมูลค่า 280,000 บาท จำนวน 5 รางวัล

– รางวัลเงินคืนมูลค่า 28,000 บาท จำนวน 30 รางวัล

– การจอง 1 คัน จะได้รับ 1 สิทธิ์ พิเศษ!รับสิทธิ์ในการจับฉลากรางวัลเงินคืน 28 สิทธิ์ต่อการจองรถ 1 คันหากจองรถฟอร์ดระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคม 2567

นอกจากนี้ แคมเปญ Ford 28th Anniversary ยังมาพร้อมข้อเสนอสุดคุ้มด้านบริการที่หลากหลายระหว่างเดือนสิงหาคมถึงกันยายน 2567 ให้กับลูกค้าครอบครัวฟอร์ด ได้แก่

1.ส่วนลดพิเศษ 28% เมื่อซื้ออุปกรณ์ตกแต่งแท้ฟอร์ด ได้แก่ฝาปิดท้ายกระบะทุกรุ่น และ/หรือ สปอร์ตบาร์ Hamer จำนวนจำกัด 100 สิทธิ์ตลอดระยะเวลาแคมเปญ (อุปกรณ์ตกแต่งแท้ฟอร์ดรับประกันสูงสุด 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)

2.เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพร้อมไส้กรองในราคาเพียง 280 บาท จำนวน 1,000 สิทธิ์ต่อเดือน ครอบคลุมถึงน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 913D SAE 5W30 ไส้กรองน้ำมันเครื่อง และชุดแหวนรองโดยลูกค้าต้องทำการนัดหมายผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น

3.ส่วนลดพิเศษ 2,800 บาท เมื่อซื้อโปรแกรมขยายเวลารับประกันคุณภาพรถยนต์ Ford Care Gold และ Driveline ทุกแพ็กเกจ จำนวน 500 สิทธิ์ส่วนลดโปรโมชั่นสามารถใช้ซื้อโปรแกรมขยายระยะการรับประกันคุณภาพรถยนต์ฟอร์ดแพ็กเกจใดก็ได้สำหรับรถที่ยังอยู่ในเงื่อนไขการรับประกันคุณภาพจากโรงงานที่บริษัทฯกำหนดเท่านั้น


Advertisement
Leaderboard 728x90
Advertisement
Billboard