Advertisement
Leaderboard 728x90

ธอส. ส่งมอบโลหิต 579,900 ซีซี ให้แก่สภากาชาดไทย

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)จัดพิธีส่งมอบโลหิตให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ขาดแคลนโลหิตในโรงพยาบาลทั่วประเทศอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยส่วนรวมเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อีกทั้งส่งเสริมให้ผู้บริหารและพนักงานธนาคารมีจิตสาธารณะมีความเสียสละในการช่วยเหลือผู้อื่นสอดคล้องกับนโยบายด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม หรือ CSR ของธนาคาร  

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่าธอส. ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ  สังกัดกระทรวงการคลัง ที่มีพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” โดยตลอดระยะเวลากว่า 70 ปีได้สนับสนุนให้คนไทยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองมาแล้วมากกว่า 4.4 ล้านครอบครัว ขณะเดียวกันธนาคารยังได้ดำเนินการตามนโยบายด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปด้วยเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ธอส. ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ในนามรัฐบาลฯบริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซีเพื่อเฉลิมพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์โดย ธอส. ได้ดำเนินโครงการบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี 2531 ให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทยและโรงพยาบาลประจำจังหวัดต่างๆโดยมีผู้บริหารและพนักงานธนาคารร่วมบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีความจำเป็นต้องรับโลหิตในการรักษาโรครวมถึงช่วยเหลือผู้ป่วยที่ขาดแคลนโลหิตในโรงพยาบาลทั่วประเทศอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยส่วนรวม

Advertisement
อ่าวขนอม ซีฟู้ด

โดยเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ธอส.ได้จัดพิธีส่งมอบโลหิต จำนวน 579,900 ซีซีพร้อมมอบเงินสนับสนุนการจัดทำเสื้อ วันผู้บริจาคโลหิตโลก ประจำปี 2567 เป็นเงินจำนวน 100,000 บาท ให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยโดยมีศาสตราจารย์กิตติคุณ นายแพทย์ชัยเวช นุชประยูรผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย และนางจันทร์ประภา วิชิตชลชัยรองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย เป็นผู้รับมอบ ณห้องวิมานเมฆ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ และธอส.ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้ผู้บริหารและพนักงานธนาคารที่บริจาคโลหิตจำนวนครั้งสูงสุดของธนาคารจำนวน 11 ราย เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริหารและพนักงานธนาคารมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้อื่นรวมถึงส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมการมีจิตสาธารณะมอบโลหิตให้สภากาชาดไทยใช้เป็นโลหิตสำรองสำหรับผู้ป่วยโรงพยาบาลทั่วประเทศซึ่งสอดคล้องกับนโยบายด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมหรือ CSR ของธนาคารธนาคารให้ความสำคัญและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องควบคู่กับการดำเนินงานตามภารกิจหลักในการสนับสนุนสินเชื่อที่อยู่อาศัยแก่ประชาชนตามพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” มาตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี


Advertisement
Leaderboard 728x90
Advertisement
Billboard