Advertisement
Leaderboard 728x90

IRPC เริ่มขายน้ำมันดีเซลยูโร 5 แล้ววันนี้

บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC สนองนโยบายภาครัฐ ผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงสะอาดประเดิมขายดีเซลมาตรฐานยูโร5 ล็อตแรกวันที่ 25 ธันวาคมปีนี้ ช่วยลด PM 2.5 ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าทั้งในประเทศและประเทศเพื่อนบ้านที่มีแนวโน้มสูงขึ้น

นายกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เปิดเผยว่า IRPC ผลิตและจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงสะอาดดีเซลกำมะถันต่ำ ตามมาตรฐานยูโร5 ที่มีคุณสมบัติช่วยลดปริมาณกำมะถันต่ำกว่า 10 PPM ช่วยลดการระบายก๊าซไฮโดรคาร์บอนและออกไซด์ของไนโตรเจน ลดเขม่าจากการเผาไหม้ที่เกิดจากเครื่องยนต์สันดาป ซึ่งช่วยลดมลพิษจากฝุ่น PM 2.5 ได้ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2566 พร้อมตอบโจทย์ความต้องการใช้น้ำมันดีเซลกำมะถันต่ำ ทั้งในประเทศและประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ที่มีความต้องการสูง ด้วยกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Advertisement
อ่าวขนอม ซีฟู้ด

ทั้งนี้ การผลิตและจำหน่ายน้ำมันมาตรฐานยูโร5 ได้ตามที่รัฐบาลกำหนดไว้ในปี 2567 จะช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ลดฝุ่นละอองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้คุณภาพชีวิตของคนไทยดีขึ้น และเป็นไปตามเป้าหมายที่ IRPC จะมุ่งสู่องค์กร Net Zero Emission ในปี 2060 และสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050 และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงร้อยละ 20 ภายในปี 2030


Advertisement
Leaderboard 728x90
Advertisement
Billboard