Advertisement
Leaderboard 728x90

กลุ่ม KTIS สนับสนุนการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับอาเซียนอย่างต่อเนื่อง

กลุ่ม KTIS ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเยาวชนด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อตอบรับภาคอุตสาหกรรมแห่งอนาคตที่จะมีบทบาทอย่างมากต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศโดยรับเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดการแข่งขันหุ่นยนต์และกีฬาอีสปอร์ตระดับอาเซียนชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน โดยมีมหาวิทยาลัยเจ้าพระยาเป็นเจ้าภาพหลักร่วมกับภาคีเครือข่ายต่างๆทั้งสถาบันการศึกษาและองค์กรในระดับท้องถิ่นและระดับชาติเผยปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางมีทีมและผู้เข้าแข่งขันมากกว่าการจัดครั้งแรก โดยมีทีมแข่งขันหุ่นยนต์ 737 ทีม และกีฬาอี-สปอร์ต 72 ทีม จำนวนผู้เข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 3,000 คน

ดร.ดารัตน์ ศิริวิริยะกุล วิภาตะกลัศ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)หรือกลุ่ม KTIS เปิดเผยว่า กลุ่ม KTIS ตระหนักดีว่าอุตสาหกรรมต่างๆ ในปัจจุบันและอนาคตจะต้องแข่งขันกันด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม ซึ่งการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันด้านนี้จำเป็นต้องพัฒนาตั้งแต่ระดับเยาวชน ดังนั้น กลุ่ม KTIS จึงได้รับเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดการแข่งขันหุ่นยนต์และกีฬาอีสปอร์ตระดับอาเซียนชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 2 (CPU’2nd ASEAN GRAND PRIX YOUTH ROBOTICS AND ESPORTS COMPETITION 2024) ซึ่งจัดขึ้น ณศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา จังหวัดนครสวรรค์

Advertisement
อ่าวขนอม ซีฟู้ด

ทั้งนี้ การแข่งขันดังกล่าวมีมหาวิทยาลัยเจ้าพระยาเป็นเจ้าภาพหลักร่วมกับภาคีเครือข่ายต่างๆทั้งสถาบันการศึกษาและองค์กรในระดับท้องถิ่นและระดับชาติทำให้ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางจากนักเรียนนักศึกษาจากทั่วประเทศโดยมีทีมเข้าแข่งขันในประเภทต่างๆตั้งแต่ระดับประถมศึกษาจนถึงระดับอุดมศึกษารวม 809 ทีมจำนวนผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 3,000 คน โดยเป็นทีมแข่งขันหุ่นยนต์ 737 ทีมและกีฬาอีสปอร์ต 72 ทีม

การออกแบบหุ่นยนต์เพื่อนำมาทำการแข่งขัน ต้องใช้ความรู้และทักษะในหลายด้านเช่น ด้านกลศาสตร์ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ การออกแบบรวมไปถึงพื้นความรู้ทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ต่างๆ ดังนั้นจึงเป็นเครื่องมือที่ช่วยพัฒนาเยาวชนได้เป็นอย่างดี” ดร.ดารัตน์กล่าวและเสริมว่า กลุ่ม KTIS ขอชื่นชมผู้ที่มีส่วนร่วมทุกๆ ฝ่ายที่ผลักดันให้การแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีขณะเดียวกันก็มีความภูมิใจและมองเห็นประโยชน์ที่เกิดขึ้นในการกระตุ้นความสนใจด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านหุ่นยนต์ของนักเรียนนักศึกษาทั้งที่มาร่วมแข่งขันกว่า 3 พันคนและที่ติดตามข่าวสารการแข่งขันอีกนับหมื่นคนซึ่งจะส่งผลดีต่อการพัฒนาประเทศและโลกของเราในระยะยาว


Advertisement
Leaderboard 728x90
Advertisement
Billboard