Advertisement
Leaderboard 728x90

พม. จัด "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม."

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เตรียมจัดกิจกรรม “คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม.” ภายใต้โครงการ “พม.ร้อยดวงใจจิตอาสาเพื่อประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567” ซึ่งตนเป็นประธานเปิดงาน พร้อมนำกล่าวคำปฏิญาณ “เราทำความดีด้วยหัวใจ”  

นายวราวุธศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.)เปิดเผยว่า ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 พม.) เตรียมจัดกิจกรรม “คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม.” ภายใต้โครงการ “พม.ร้อยดวงใจจิตอาสาเพื่อประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567” ซึ่งตนเป็นประธานเปิดงาน พร้อมนำกล่าวคำปฏิญาณ “เราทำความดีด้วยหัวใจ”  โดยมีนายอนุกูล ปีดแก้วปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.)พร้อมทั้งคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กระทรวง พม.สังกัดหน่วยงานส่วนกลางและส่วนภูมิภาค 76 จังหวัดทั่วประเทศรวมทั้งจิตอาสาพระราชทาน อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.)และภาคีเครือข่ายด้านสังคม ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมประชาชนทั่วไป ร่วมในการทำกิจกรรมดังกล่าวโดยจะจัดขึ้นที่บริเวณด้านหน้าอาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวง พม.และพื้นที่ปฏิบัติการในเขตกรุงเทพมหานครรวมทั้งถ่ายทอดสดการจัดกิจกรรมร่วมกับหน่วยงานส่วนภูมิภาค

Advertisement
อ่าวขนอม ซีฟู้ด

โดยภายในงานจะมีการปล่อยขบวนรถตู้คาราวานจิตอาสาพระราชทานออกปฏิบัติหน้าที่ ไปลงพื้นชุมชนในเขตกรุงเทพมหานครเพื่อเยี่ยมบ้านประชาชนกลุ่มเปราะบาง อาทิ เด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส เพื่อให้ความช่วยเหลือและคุ้มครองสวัสดิภาพและจะมีการร่วมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติฯและมอบพันธุ์กล้าไม้ให้แก่หน่วยงานสังกัดกระทรวง พม.เพื่อนำไปปลูกเป็นไม้มงคลของหน่วยงาน

“ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาพระราชทาน “โครงการจิตอาสา 904 วปร.” ตามแนวพระราชดำริ “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”เพื่อมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าปรองดองสามัคคี ร่วมมือร่วมใจประกอบกิจกรรมสาธารณะ เพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ให้มีความรัก ความผูกพันต่อสถาบันหลักของชาติอันได้แก่ สถาบันชาติ สถาบันศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งกระทรวง พม.ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นการส่งเสริมและสร้างบุคลากรสังกัดกระทรวง พม.ทั้งหน่วยงานส่วนกลางและส่วนภูมิภาค 76 จังหวัดทั่วประเทศให้เป็นจิตอาสาพระราชทานรวมทั้งเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จึงได้กำหนดจัดกิจกรรม “คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม.” นี้ขึ้นเพื่อมุ่งเน้นให้บุคลากรสังกัดกระทรวง พม.เกิดความตระหนักรู้ถึงบทบาทหน้าที่ของการเป็นจิตอาสาเพื่อประชาชน รวมทั้งเป็นการย้ำเตือนถึงเจตนารมณ์ของกระทรวง พม.ในการปฏิบัติงานด้านการพัฒนาสังคมและส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย สนองต่อพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สืบไป” วราวุธ รมว.พม. กล่าว

ทั้งนี้ กระทรวง พม.จะมีการจัดกิจกรรมในลักษณะนี้เป็นระยะๆ ซึ่งเราจะมีเจ้าหน้าที่ อพม.ในทุกตำบล ทุกหมู่บ้าน ในการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและพูดคุยกับพี่น้องประชาชนอย่างไรก็ตาม เนื่องในโอกาสมหามงคลนี้ กระทรวง พม.ได้เพิ่มความเข้มข้นในการทำงานโดยการจัดคาราวานและออกไปเยี่ยมพี่น้องประชาชนให้ละเอียดถี่ถ้วนมากขึ้นในการนี้ทางกระทรวง พม. ได้ขอให้ทุกหน่วยที่อยู่ทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศนั้นได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมพี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึงเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และขอเน้นย้ำว่ากระทรวง พม. ไม่ได้ทำเพียงแค่เดือนกรกฎาคมนี้เท่านั้นแต่เราจะทำไปจนถึงสิ้นปี 2567


Advertisement
Leaderboard 728x90
Advertisement
Billboard