Advertisement
Leaderboard 728x90

กระทรวงเกษตรฯจัดพิธีมอบโฉนดเพื่อการเกษตร 72,000 ฉบับ ทั่วประเทศ

กระทรวงเกษตรฯจัดพิธีมอบโฉนดเพื่อการเกษตร 72,000 ฉบับ ทั่วประเทศเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ร้อยเอก ธรรมนัสพรหมเผ่า เป็นประธานพิธีมอบโฉนดเพื่อการเกษตร 72,000 ฉบับเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นายประยูร อินสกุลปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้บริหารในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเกษตรกร เข้าร่วม ณศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเสริมนอกภาคการเกษตร ตำบลช้างใหญ่ อำเภอบางไทรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และผ่านการประชุมทางไกล กว่า 50 จังหวัดเพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้านการปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตรกรรมพร้อมทั้งสนองพระราชปณิธานที่ทรงมุ่งมั่นในการสืบสาน รักษา ต่อยอดพระราชกรณียกิจและพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ให้เกษตรกรมีที่ดินทำกิน

Advertisement
อ่าวขนอม ซีฟู้ด

ร้อยเอก ธรรมนัสพรหมเผ่า  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กล่าวว่า ตามที่รัฐบาล ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญกับการสำนึกต่อพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงที่มีต่อปวงชนชาวไทยทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ได้จัดพิธีมอบโฉนดเพื่อการเกษตร 72,000 ฉบับ พร้อมพันธุ์ไม้ อาทิไม้พะยูง ไม้สัก ไม้มะค่า เป็นต้น ให้กับเกษตรกรเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่ง ส.ป.ก. มีเป้าหมายมอบโฉนดเพื่อการเกษตร จำนวน 1.7 ล้านฉบับให้เสร็จสิ้นภายในปี 2568

โครงการปุ๋ยคนละครึ่งเป็นโครงการที่จะนำไปสู่โครงการปุ๋ยแม่นยำเพื่อใช้ปุ๋ยให้ถูกสูตรถูกที่ ถูกเวลา เพื่อเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้นโดยโครงการปุ๋ยคนละครึ่งนี้เป็นคนละโครงการกับโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าวไร่ละ 1,000 บาทจึงได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จัดการประชุมเพื่อหารือโครงการปุ๋ยคนละครึ่งเพิ่มเติมต่อไป


Advertisement
Leaderboard 728x90
Advertisement
Billboard