Advertisement
Leaderboard 728x90

SHARGE จับมือ 3 พันธมิตร เร่งขยายสถานีชาร์จอีวีเพิ่ม 370 แห่ง

“ชาร์จ แมเนจเม้นท์” จับมือ 3 พันธมิตร “เรเว่ ออโตโมทีฟ-บางจาก-ผู้ให้บริการสถานีพลังงาน” เร่งขยายสถานีชาร์จรถ EV เพิ่มอีก 370 แห่ง ครอบคลุม 68 จังหวัดทั่วประเทศ ตอกย้ำเบอร์ 1 ธุรกิจ EV Charger ครบวงจร พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น “RÊVERSHARGER”

นายพีระภัทร ศิริจันทโรภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ SHARGE ผู้นำด้านการสร้าง EV Charging Ecosystemเปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ทั้งด้านรถยนต์ไฟฟ้า (EV) และด้านพลังงาน จำนวน 3 ราย ได้แก่ บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์ไฟฟ้า BYD ในไทย บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ผู้ให้บริการสถานีน้ำมันบางจาก และบริษัทผู้ให้บริการสถานีพลังงานที่กำลังเจรจาปิดดีลอีก 1 ราย เพื่อขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติมอีก 370 แห่ง 1,320 หัวชาร์จ ครอบคลุม 68 จังหวัดทั้งเมืองหลักและเมืองรองทั่วประเทศ

Advertisement
Kreamy Proof

สำหรับหัวชาร์จในสถานีทั้ง 370 แห่งจะเป็นหัวชาร์จกระแสตรง (DC) ความเร็วสูงสุดถึง 360kW ซึ่งเป็นความเร็วที่สูงที่สุดในโลกในขณะนี้ ซึ่งจะติดตั้งกระจายอยู่ตามสถานที่ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1. เครือข่ายทางหลวง รองรับการเดินทางไกลในปั๊มน้ำมันบางจาก 50 แห่งด้วยหัวชาร์จความเร็วสูงสุดในระยะแรก 120kW 2. เครือข่ายในเมือง รองรับการใช้งานบริเวณใกล้เคียงจุดที่มีกิจกรรมเชิงพาณิชย์ เช่น ใกล้อาคารสำนักงาน แบ่งเป็นสถานีในปั๊มน้ำมันบางจาก 60 แห่ง และปั๊มของผู้ให้บริการสถานีพลังงานอีกรายจำนวน 60 แห่ง 3. ในโชว์รูมรถยนต์ไฟฟ้า BYD แบ่งเป็น หัวชาร์จ 120kW ตามโชว์รูมทั่วไป 150 แห่ง และหัวชาร์จ 360kW ตามโชว์รูมพิเศษ 50 แห่ง โดยจุดชาร์จตามโชว์รูมBYD นั้นสามารถชาร์จรถยนต์ได้ทุกยี่ห้อ ไม่จำกัดว่าต้องเป็นรถยนต์ไฟฟ้า BYD

“ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า BYD ในประเทศไทย เปลี่ยนชื่อแบรนด์สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะทุกแห่ง และชื่อแอปพลิเคชัน SHARGE สู่แบรนด์ใหม่ “RÊVERSHARGER” พร้อมทั้งเดินหน้าขยายเครือข่าย EV Charger รองรับการเติบโตของจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าแบบก้าวกระโดด และตอกย้ำสถานะอันดับ 1 ผู้ให้บริการ EV Charger ครบวงจรที่มีโซลูชันครบถ้วนสมบูรณ์สำหรับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าทุกกลุ่ม” นายพีระภัทรกล่าว

นอกจากการขยายเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว บริษัทฯ ยังมุ่งมั่นพัฒนาแอปพลิเคชัน RÊVERSHARGER เพื่ออำนวยความสะดวกในการชาร์จและการเดินทางของผู้บริโภคอีกด้วย ล่าสุดได้มีฟีเจอร์ใหม่ๆ อาทิ Trip Planning ใช้แผนที่จาก Google Maps เชื่อมโยงเข้าสู่แอปRÊVERSHARGER เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาเส้นทางจากจุดเริ่มต้นไปยังจุดหมายปลายทาง พร้อมทั้งได้รับการแนะนำสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากลุ่ม On-The-Go ที่อยู่บนเส้นทางหรือบริเวณใกล้เคียงการเดินทางไปยังจุดหมาย อำนวยความสะดวกและช่วยให้เดินทางได้อย่างมั่นใจ

ทั้งนี้คาดว่าสิ้นปี 2567 บริษัทจะมีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะสะสมทั้งสิ้น 582 แห่ง มีหัวชาร์จรวมมากกว่า 2,012 หัวชาร์จ และกลายเป็นผู้ให้บริการ EV Charging Solution อันดับ 1 ที่มีบริการครบถ้วนสมบูรณ์

Advertisement
The Xpozir

Advertisement
Leaderboard 728x90
Advertisement
Billboard