Advertisement
Leaderboard 728x90

ประกันสังคม รับรางวัล “สำเภา – นาวาทอง ปี 2567” คว้าสุดยอดงานภาครัฐระดับกรม

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารสำนักงานประกันสังคมเข้าร่วมรับรางวัลสุดยอดหน่วยงานภาครัฐด้านการอำนวยความสะดวกภาคธุรกิจรางวัล “สำเภา-นาวาทอง” ระดับกรม ประจำปี 2567 จาก ดร.สุเมธ ตันติเวชกุลกรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยภายหลังเข้ารับรางวัล “สำเภา-นาวาทอง”ระดับกรม ประจำปี 2567 ซึ่งจัดโดยหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยว่าเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจของผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของสำนักงานประกันสังคมทุกท่านรางวัลดังกล่าวมอบให้หน่วยงานภาครัฐที่มีการอำนวยความสะดวกและช่วยแก้ไขปัญหาอุปสรรคแก่ภาคธุรกิจมีการปรับปรุงกระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพ มุ่งสู่การเป็นองค์กรดิจิทัลเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม

Advertisement
Kreamy Proof

ทั้งนี้สำนักงานประกันสังคมมีภารกิจในการพัฒนางานประกันสังคมให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของบริบททางสังคมและการเปลี่ยนแปลงปัจจัยภายในและภายนอกที่ส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจทั้งในปัจจุบันและอนาคตเชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติ แผนแม่บท แผนการปฏิรูปประเทศแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและเป็นหน่วยงานที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ทั้งด้านประสิทธิภาพกระบวนงานการเปลี่ยนผ่านสู่ความสำเร็จด้านอำนวยความสะดวกบริการผ่านช่องทางดิจิทัลรวมทั้งพัฒนาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศตามนโยบายปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการประกอบธุรกิจตามแนวทางการประเมิน Business Ready (B-READY) ของธนาคารโลกที่มุ่งให้นายจ้าง ลูกจ้างผู้ประกันตนและผู้มีส่วนได้เสียให้ได้รับบริการที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

สำนักงานประกันสังคมยังมุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อสร้างการให้บริการเชิงรุกเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องลูกจ้างผู้ประกันตนได้ตรงจุดทันท่วงที เพื่อสร้างความเป็นธรรมและเท่าเทียมแก่แรงงานทุกภาคส่วนการปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการทางการแพทย์เพื่อให้ผู้ประกันตนได้เข้าถึงสิทธิการรักษาพยาบาลปรับปรุงแก้ไขกฎหมายเพื่อพัฒนาสิทธิประโยชน์กรณีต่างๆที่เหมาะสมครอบคลุมแรงงานทุกกลุ่ม ทุกช่วงวัยในทุกมิติอีกทั้งเป็นองค์กรแห่งความเชื่อมั่น ไว้วางใจ และมีธรรมาภิบาลตลอดจนบริหารกองทุนให้มีเสถียรภาพ นำมาสู่การพัฒนาการให้บริการ BEST E-SERVICE ตามวิสัยทัศน์ “เป็นองค์กรแห่งความเชื่อมั่นด้านการให้บริการประกันสังคมที่ทันสมัย” (Trusted organization providing modernized social security services)

ในโอกาสนี้สำนักงานประกันสังคมยังมีหน่วยงานในสังกัดร่วมรับมอบรางวัลสุดยอดหน่วยงานภาครัฐระดับ “ภูมิภาค“ ภาคกลาง ประจำปี 2567 ได้แก่ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดลพบุรี

“ผมขอขอบคุณบุคลากรของสำนักงานประกันสังคมทุกท่านที่ร่วมกันขับเคลื่อนการทำงานเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้รับบริการจนได้รับรางวัลในครั้งนี้ซึ่งถือเป็นขวัญกำลังใจของผู้ปฏิบัติงานโดยสำนักงานประกันสังคมมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าพัฒนากระบวนการทำงานเพื่อให้นายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน และประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุดต่อไป”นายบุญสงค์ กล่าว

Advertisement
The Xpozir

 


Advertisement
Leaderboard 728x90
Advertisement
Billboard