Advertisement
Leaderboard 728x90

นายกฯ เผย ครม.เห็นชอบร่างกฎกระทรวงสมทบเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลตัวเลข 3 หลัก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบร่างกฎกระทรวงสมทบเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลตัวเลข 3 หลัก ตามที่กระทรวงการคลังเสนอโดยที่ผู้ซื้อสามารถเลือกหมายเลขแต่ละหลักให้ครบ 3 หลัก เป็นสลากประเภทสมทบเงินรางวัลแต่ไม่เกิน 1 งวด และสามารถเลือกหมายเลขและหลักซ้ำกันได้ โดยสำนักงานสลากจะจัดสรรให้ร้อยละ 60 ของจำนวนสลากตัวเลข 3 หลัก ในแต่ละงวด

สำหรับรูปแบบของสลากกินแบ่งรัฐบาลตัวเลขสามหลัก-เป็นสลากประเภทสมทบเงินรางวัล ซึ่งประกอบด้วยหมายเลขให้เลือก 3 หลัก แต่ละหลักมี 10 หมายเลข ตั้งแต่ 0 ถึง 9 (000-999 และไม่กำหนดหมายเลขไว้ในระบบล่วงหน้า) โดยผู้ซื้อสามารถเลือกหมายเลขแต่ละหลักให้ครบ 3 หลัก และสามารถเลือกเลขแต่ละหลักซ้ำกันได้ (เป็นรูปแบบใหม่ที่สำนักงานสลากฯ ยังไม่เคยดำเนินการมาก่อน)

Advertisement
Kreamy Proof

โดยการจัดสรรเงินรางวัล
– สำนักงานสลากฯ จัดสรรให้ร้อยละ 60 จากการจำหน่ายสลากฯ ตัวเลขสามหลักในแต่ละงวด (ไม่สามารถระบุเงินรางวัลได้ชัดเจน เนื่องจากเงินรางวัลจะแปรผันตามจำนวนผู้ที่ซื้อสลากฯ)

ส่วนการสมทบเงินรางวัล
– ในการออกรางวัลประเภทใดไม่มีผู้ถูกรางวัลในงวดนั้น ให้นำเงินที่จัดสรรไว้สำหรับรางวัลประเภทนั้นสมทบไปเพื่อจ่ายเป็นเงินรางวัลสำหรับรางวัลประเภทเดียวกันในงวดถัดไป แต่ไม่เกินหนึ่งงวด
– หากการออกรางวัลงวดถัดไปไม่มีผู้ถูกรางวัลในรางวัลประเภทนั้นอีก

นอกจากนี้ ครม.เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอโครงการสินเชื่อ IGNITE THAILAND วงเงินงบประมาณ 1,150 ล้านบาท จากงบประมาณปี 2567 ผ่านธนาคารออมสิน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี สามารถเข้าถึงแหล่งลงทุน และระบบสถาบันการเงินได้อย่างเพียงพอ จึงขอให้ขยายกลุ่มเป้าหมายอื่น ที่มีคุณสมบัติชัดเจน เช่น วิสาหกิจชุมชน และสถาบันการเกษตรที่เป็นนิติบุคคล ทั้งนี้สินเชื่อ IGNITE THAILAND เป็นสิ่งที่เราให้กับเอสเอ็มอี ซึ่งวันนี้ก็มีการพูดคุยกันเยอะ และมีการขยายกลุ่มเป้าหมาย และสนับสนุนให้เข้าถึงสินเชื่อ ในระยะเวลาอันเร็วขึ้นด้วย โดยระยะเวลาที่ขยายจะไปจนถึงปีหน้า


Advertisement
Leaderboard 728x90
Advertisement
Billboard