Advertisement
Leaderboard 728x90

'วี ฟาร์ม' ฉลอง 10 ปี ส่งน้ำนมข้าวโพด 'วี ฟาร์ม x ไร่สุวรรณ' เพิ่มส่วนตลาด 10%

บริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ วี ฟาร์มจับมือศูนย์วิจัยข้าวโพด และข้าวฟ่างแห่งชาติ (ไร่สุวรรณ) คณะเกษตรมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตามแนวทางขับเคลื่อนองค์กรด้วยนวัตกรรม (IDE : Innovation Driven Enterprise) เปิดตัวน้ำนมข้าวโพด วี ฟาร์ม x ไร่สุวรรณปรากฏการณ์ใหม่ของตลาดที่สองผู้นำตลาด (Market Leader) ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนา “ข้าวโพดหวาน”จับมือกันออกผลิตภัณฑ์เพื่อขยายฐานผู้บริโภคในทุกเจเนอเรชันพร้อมเพิ่มโอกาสการเข้าถึงสินค้าที่แต่เดิมมีช่องทางการจำหน่ายที่จำกัด โดยน้ำนมข้าวโพดวี ฟาร์ม x ไร่สุวรรณ มาพร้อมความเป็นเอกลักษณ์ ผลิตจากข้าวโพดสายพันธ์ไร่สุวรรณพร้อมด้วยแพกเกจจิ้งทันสมัย จับสะดวก ปากขวดกว้าง ดื่มง่ายสามารถสัมผัสได้ถึงความสด ใหม่ และความหอมอันเป็นเอกลักษณ์ จำหน่ายผ่านร้าน 7-อีเลฟเว่น กว่า 14,000 สาขาทั่วไทย และสั่งผ่านแอพ 7-อีเลฟเว่นDelivery ส่งถึงบ้าน ทั้งนี้คาดว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มสัดส่วนทางการตลาดได้อีกกว่า 10% พร้อมขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ น้ำนมจากพืชที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องทุกปีราว 8-9% แซงอัตราการเติบโตของนมวัวรวมถึงช่วยหนุนความยั่งยืนให้เกษตรกรไทย

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย)จำกัด ผู้ผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ วี ฟาร์ม เปิดเผยว่า วี ฟู้ดส์ยังคงมุ่งเดินหน้าส่งเสริมภาคการเกษตรไทยให้ก้าวสู่สินค้าที่มีมูลค่าสูงผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยการวิจัยและนวัตกรรมโดยได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ในการทำงานร่วมกับคณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในการวิจัยและพัฒนาข้าวโพดหวานสายพันธ์ต่างๆ และวัตถุดิบทางการเกษตรเพื่อผลิตน้ำนมข้าวโพดไร่สุวรรณ และการนำวัตถุดิบข้าวโพดมาพัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้างมูลค่าเพิ่มตามแนวทาง Zero Waste และยังมีการพัฒนาสินค้าร่วมกันอีกหลายโครงการ โดยในปี 2567 นี้เป็นโอกาสพิเศษของบริษัทฯ ที่ดำเนินธุรกิจครบรอบ 10 ปี โดยบริษัทฯได้มีการพัฒนานวัตกรรมต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องล่าสุดจึงได้มอบความพิเศษแก่ผู้บริโภคคนเมืองด้วยความร่วมมือกับแบรนด์ไร่สุวรรณ ภายใต้ศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ (ไร่สุวรรณ) คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์พัฒนาสินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “น้ำนมข้าวโพดวี ฟาร์ม x ไร่สุวรรณ”เพื่อสร้างตลาดใหม่ ให้การเกษตรไทยเติบโตอย่างยั่งยืนยิ่งขึ้นรวมทั้งเปิดตลาดให้แบรนด์ไร่สุวรรณ และวี ฟาร์มได้นำความอร่อยและสุขภาพที่ดี ส่งถึงมือคนไทยทั้งประเทศ

Advertisement
Kreamy Proof

ในปีที่ผ่านมาน้ำนมข้ำวโพดแบรนด์วี ฟาร์มเติบโตเกือบ 3 เท่าโดยยอดขายเฉลี่ยอยู่ที่ 8,000-9,000 ขวด/ วันโดยมีการเติบโตของส่วนแบ่งการตลาดในช่องทางร้านสะดวกซื้อเพิ่มขึ้นเกือบ 15 จุด ทำให้วี ฟาร์ม เป็นเจ้าตลาดน้ำนมข้าวโพดในช่องทางร้านค้าสะดวกซื้อด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 64% ใน 12 เดือนที่ผ่านมาเทียบกับไลน์โปรดักส์ของบริษัทฯ ทั้งหมดน้ำนมข้าวโพดมีสัดส่วนรายได้ที่ประมาณ 20% ซึ่งถือว่าเติบโตได้อย่างโดดเด่นและการเติบโตที่ต่อเนื่องนี้มีปัจจัยมาจากการเลือกวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมจากเกษตรกรไทยรวมถึงการทำตลาดที่มุ่งเน้นทั้งช่องทางออนไลน์ ออฟไลน์และการเข้าถึงผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพได้อย่างแท้จริง อย่างไรก็ตามในการออกโปรดักส์ “น้ำนมข้าวโพดวี ฟาร์ม x ไร่สุวรรณ” ครั้งนี้ บริษัทฯต้องการตอกย้ำภาพ 2 ผู้นำตลาดน้ำนมข้าวโพด และข้าวโพดหวานพร้อมทานที่แม้จะอยู่ในคนละพื้นที่ แต่สามารถส่งต่อสินค้าดีมีคุณภาพได้อย่างทั่วถึงโดยเพิ่มความสะดวกให้ผู้ที่ต้องการอุดหนุนสินค้าของไร่สุวรรณสามารถหาซื้อน้ำนมข้าวโพดที่มีรสชาติดีได้ง่ายๆ จากร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-อีเลฟเว่นที่มีอยู่กว่า 14,000 สาขา และ 7-อีเลฟเว่นDelivery 24 ชั่วโมงซึ่งสะดวกกับทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มคนทำงาน กลุ่มคนรักสุขภาพหรือกลุ่มครอบครัว

นอกจากนี้ ความร่วมมือครั้งนี้ยังมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวโพดในตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ทำจากพืช (Plant-based Milk) ตลาดน้ำนมทางเลือกให้เติบโตยิ่งขึ้นพร้อมทั้งปรับภาพลักษ์ของสินค้าดังกล่าวให้ดูทันสมัย มีความเป็นไลฟ์สไตล์โดดเด่นด้วยแพกเกจจิ้งทรงทันสมัยที่จับสะดวก ปากขวดกว้างดื่มง่ายเวลายกดื่ม จะสัมผัสได้ถึงรสชาติและความหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของข้าวโพดไร่สุวรรณได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้หลังเก็บเกี่ยว ข้าวโพดหวานไร่สุวรรณจะถูกลำเลียงสุ่โรงงานผลิตภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากนั้นจะทำการผลิตด้วยระบบพาสเจอไรซ์ โดยมีอายุสินค้า Shelf life 12 วัน เพื่อคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ทั้งด้าน กลิ่นและคุณค่าทางสารอาหารของข้าวโพดไร่สุวรรณไว้ โดยจะไม่มีการผสมแป้ง หรือนมผงและสารกันบูดใด ๆ โดยวี ฟาร์มจะรับข้าวโพดจากไร่สุวรรณวันละประมาณ 5 ตันมาผลิตน้ำนมข้าวโพดสูตรใหม่นี้ที่โรงงานของวี ฟาร์ม โดยทางแบรนด์วี ฟาร์มจะเป็นผู้ทำการตลาด และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในทุกช่องทางคาดว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มสัดส่วนทางการตลาดได้อีกกว่า 10% พร้อมช่วยเพิ่ม และแชร์ฐานผู้บริโภคเดิมของทั้ง 2 แบรนด์ให้เข้าถึงสินค้าได้มากขึ้น

ในปีที่ผ่านมาตลาดน้ำนมจากพืช (Plant-based Milk) มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องราว 8-9% ซึ่งเป็นอัตราเติบโตที่เร็วกว่านมวัวที่โตเพียง 6% ใน 12 เดือนที่ผ่านมาขณะที่งานวิจัยในต่างประเทศมีการระบุว่าตลาดผลิตภัณฑ์นมทางเลือกทั่วโลกจะเติบโตที่ 13% CAGR จนถึงปี 2030 โดยได้รับแรงผลักดันจากเทรนด์การบริโภคที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมเทรนด์การบริโภควีแกน-แพลนต์เบส และภาวะการแพ้แลคโตสจากนมวัวที่เพิ่มขึ้นสำหรับการเติบโตที่เกิดขึ้นนี้ตัวแปรที่สำคัญคือผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรซึ่งจะเป็นตัวขับเคลื่อนตลาดและเป็นกลไกต่อการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นของหลายแบรนด์สินค้า ดังนั้น วีฟาร์มจึงจะยังคงเดินหน้าสนับสนุนผลิตภัณฑ์เกษตรและสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นด้วยมาตรฐานการผลิตที่ดีการยกระดับด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งตัวผลิตภัณฑ์ และการออกแบบบรรจุภัณฑ์รวมถึงทำการตลาดในหลากมิติ เพื่อเปิดโอกาสให้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากชุมชนเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทุกเจเนอเรชัน และรองรับตลาดที่กำลังโตขึ้นโดยปัจจุบัน วี ฟาร์มได้ใช้และสนับสนุนผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรในหลายท้องที่ทั่วทุกภาคไม่ว่าจะเป็นการรับซื้อข้าวโพดหวาน กล้วยหอมทอง หรือกล้วยน้ำว้ามะลิอ่องและวัตถุดิบทางการเกษตรอื่นๆที่จะตามมาโดยทำงานร่วมกับวิสาหกิจชุมชนในหลายพื้นที่

รศ. ดร.ธานี ศรีวงศ์ชัย คณบดีคณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กล่าวว่าการเติบโตของเทรนด์การบริโภคสินค้าเกษตรที่เข้าสู่เจเนอเรชันใหม่ๆเป็นปัจจัยขับเคลื่อนให้ศูนย์วิจัยข้าวโพด และข้าวฟ่างแห่งชาติในฐานะผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ไร่สุวรรณเล็งเห็นถึงโอกาสที่จะเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้นซึ่งกลยุทธ์หลักในการขยายตลาดของปีนี้คือ ความร่วมมือกับบริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยแบรนด์ วี ฟาร์มที่มีช่องทางเข้าถึงผู้บริโภคที่กว้างขวางและนำเสนอสินค้าเกษตรเรือธงอย่างข้าวโพดพันธุ์อินทรี 2 ที่มีรสชาติหวาน หอมสดใหม่ มากด้วยคุณประโยชน์ นำไปแปรรูป และรังสรรค์เป็นสินค้าพิเศษที่มีรสชาติอันโดดเด่น แตกต่างจากน้ำนมข้าวโพดทั่วไป ความร่วมมือกับแบรนด์วี ฟาร์มในครั้งนี้ เป็นการทำตลาดเชิงรุกครั้งใหญ่ที่จะทำให้คนทั่วประเทศได้มีโอกาสรู้จัก และเข้าถึงแบรนด์ไร่สุวรรณพร้อมทั้งช่วยเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายจากเดิมที่จำกัดเพียงที่ อ.ปากช่องจ.นครราชสีมา และที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์สู่โมเดิร์นเทรดที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกกลุ่มทั้งประเทศ

Advertisement
The Xpozir

“ความร่วมมือในครั้งนี้ช่วยเปิดโอกาสให้คนไทยทุกจังหวัด ทั่วประเทศได้รู้จัก และทดลองชิมข้าวโพดหวานคุณภาพจากไร่สุวรรณเป็นการช่วยสร้างตลาดให้เกษตรกรในท้องที่ได้กระจายผลผลิตในวงกว้างขึ้นจากเดิมโดยที่ทางแบรนด์วีฟาร์มในฐานะผู้นำตลาดน้ำนมข้าวโพดในโมเดิร์เทรดเป็นผู้ช่วยเติมเต็มด้วยเทคโนโลยีการผลิตพร้อมศักยภาพการกระจายสินค้าที่เข้าถึงผู้บริโภคหลากหลายช่วงวัยทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสทางการตลาดในอนาคตได้อีกมากความร่วมมือนี้จึงนับเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มความยั่งยืนให้กับสมาชิกเกษตรกรในเครือข่ายของศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ (ไร่สุวรรณ) ต่อเนื่องถึงโอกาสขยายพื้นที่ปลูกใหม่ๆของสินค้าเกษตรที่เป็นที่นิยมในการบริโภค และมีมูลค่าสูง”รศ. ดร.ธานีกล่าว

การดึงพันธมิตรอย่างวี ฟาร์มเข้ามาร่วมขยายช่องทางการจัดจำหน่ายแบรนด์ไร่สุวรรณยังเป็นการสร้างโอกาสจากเดิมที่เน้นการวิจัยเพื่อสังคมให้ก้าวสู่โอกาสในเชิงพาณิชย์ ซึ่งไม่ได้มีเพียงแค่ตลาดในประเทศแต่ยังอาจครอบคลุมถึงโอกาสการส่งออกและเข้าถึงผู้บริโภคในต่างประเทศด้วยสินค้าเชิงสร้างสรรค์-สินค้านวัตกรรมนอกจากนี้ยังทำให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จักกับข้าวโพดหวานคุณภาพจากไร่สุวรรณมากขึ้นตลอดจนกระตุ้นดีมานด์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และน้ำนมที่ทำจากพืช (Plant-based Milk) ให้เติบโตอย่างกว้างขวางและกระตุ้นให้ผู้บริโภคได้ทราบถึงประโยชน์และคุณค่าทางโภชนาการที่มีไม่แพ้เครื่องดื่มชนิดอื่นๆ

ทั้งนี้ น้ำนมข้าวโพด วี ฟาร์ม x ไร่สุวรรณ ขนาด 280 มิลลิลิตรจำหน่ายผ่านร้านสะดวกซื้อ 7-อีเลฟเว่น และ 7-อีเลฟเว่น Delivery ทั่วไทยในราคา 35 บาท


Advertisement
Leaderboard 728x90
Advertisement
Billboard